Danh mục Sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline

Quảng Cáo

Thống Kê

Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
891
0
891
0
891
0
891

Không gian bếp đẹp

Nhà bếp và lò nấu

Tôi vốn không tin nhiều ở việc xây dựng nhà bếp và bếp lò theo ngũ hành và phong thủy. Mặt khác, nhà tôi đã được thiết kế theo bản vẽ của phòng Xây dựng cấp phép nên không muốn thay đổi.

Tuy  nhiên, gần đây trong gia đình xảy ra nhiều sự cố, hàng xóm bảo rằng do phong thủy bếp không tốt... Không biết thực hư thế nào? (Phan Chí Dĩnh, P.15 Q.8, TP.HCM)

Theo thư bạn viết, bếp nhà bạn bị bao kín ở phần sau ngôi nhà. Đây là điều tối kỵ. Nhà bếp nào cũng cần có một mặt quay ra điểm khoảng khoát như: cửa hậu, ban-công, sân thượng. Nhà bếp là nơi nấu nướng, chế biến thức ăn, nơi luôn có lửa, nên cần có hơi thông gió để hóa giải uế khí. Mặt khác, lò nấu cũng cần đo kích cỡ. Chiều cao bệ bếp từ 0,83-1m, chiều rộng từ 0,50-0,62m là bệ bếp hoàn chỉnh. Trường hợp này, bệ bếp nhà bạn hình vòng cung nên bạn thử đo lại đường kính, nếu không vượt quá 0,62m và chỗ cong hẹp nhất đạt mức cỡ 0,47m là đạt chuẩn cách cục phong thủy.

Độ rộng cửa nhà bếp cũng là khâu quan trọng, cần đạt từ 0,85m – 0,90m. Cửa cao từ 1,98-1,99m.

Nhà bếp trong quá trình nấu nướng hẳn sẽ rửa chén bát, thức ăn, lượng nước tiêu thụ không ít, mà chi xài nước nhiều sẽ hãm tài lộc (nước là biểu tượng tài lộc, vận khí nhập gia). Nước là thủy khí, lò nấu là hỏa khí, vốn tương khắc, do vậy, không nên đặt bếp lò giữa nhà bếp, hỏa khí vượng bốc gây bất lợi hòa khí gia đạo dẫn đến bệnh đột xuất.

Mặt khác, bạn cũng cần lưu ý một số điều phụ thuộc dưới đây:

- Nồi niêu, xoong chảo không nên đặt dưới hay đặt trên bệ cửa sổ, cạnh gờ tường gần cửa sổ.

- Các loại dao gọt cắt làm thức ăn không treo trên tường, cắm trên giá dưới cửa sổ mà nên mua máng cắm dao đặt ở góc trong bệ bếp (sát tường).

- Tránh đặt xà ngang trên bếp lò vì đó là xà đè đầu Táo Công khiến tài lộc suy kém. Nên thiết kế kiểu chữ nhất (-) hoặc chữ L.

- Màu tường nhà bếp sơn trắng hoặc xanh lục nhằm tăng sinh khí, niềm vui và ổn định tâm thần phụ nữ, không bị căng thẳng do hỏa khí vọng động.

- Cuối cùng, nếu bạn định chỉnh trang, thiết kế bếp ở hướng nam thì nên trang trí cây cảnh để tiết giảm ánh sáng mặt trời xung chiếu vào và tia phản quang làm lóa mắt người nấu.

Trên nóc tủ lạnh nên có lọ hoa nhỏ (hoa hồng phấn, hoa hồng đỏ, hoa cúc tía hoặc 5 nhánh phát tài) sẽ giúp mắt tỏ, tăng sức khỏe và lúc ăn cũng sẽ ngon miệng hơn.

KSXD Lê Xuân Thảo

Sản phẩm tiêu biểu